บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 11
วันอังคาร ที่
15
มกราคม 2556
- อาจารย์ให้ส่งฝาขวดน้ำ
- อาจารย์ให้ส่งฝาขวดน้ำ
มาตรฐานที่
1 การนับและการดำเนินการ
- นับจำนวนทั้งหมด (การนับ,เศษส่วน)
- การแทนค่าด้วยตัวเลข
มาตรฐานที่ 2 การวัด
- ต้องมีเครื่องมือในการวัด หลังจากวัดจะได้ค่าหรือปริมาณ และหน่วยในการวัด และแทนค่าด้วยตัวเลข เช่น วัดระยะห่างและแทนค่าด้วยตัวเลข ใช้หน่วยของระยะทางเป็นจำนวนฝา
- นำระยะห่างของฝามาเปรียบเทียบ และสรุปเป็นกราฟ
มาตรฐานที่ 3 เลขาคณิต
- ทำกระดาษเป็นรูปทรงต่างๆ และนำมาติดกับฝา
- นับจำนวนทั้งหมด (การนับ,เศษส่วน)
- การแทนค่าด้วยตัวเลข
มาตรฐานที่ 2 การวัด
- ต้องมีเครื่องมือในการวัด หลังจากวัดจะได้ค่าหรือปริมาณ และหน่วยในการวัด และแทนค่าด้วยตัวเลข เช่น วัดระยะห่างและแทนค่าด้วยตัวเลข ใช้หน่วยของระยะทางเป็นจำนวนฝา
- นำระยะห่างของฝามาเปรียบเทียบ และสรุปเป็นกราฟ
มาตรฐานที่ 3 เลขาคณิต
- ทำกระดาษเป็นรูปทรงต่างๆ และนำมาติดกับฝา
- ตำแหน่งและทิศทาง เหนือ ใต้ ตะวันออก ตะวันตก / ระหว่าง / ตรงกลาง /
ใกล้,ไกล
มาตรฐานที่
4 พีชคณิต
- แบบรูป แพทเทิล (การทำตามแบบ) เช่น ตัวเลข
ตำแหน่งของการเขียนตัวเลข เครื่องหมาย การเรียงตามความสัมพันธ์ (เหมือนกับเหมือน)
มาตรฐานที่
5 วิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
เช่น
- วิเคราะห์ข้อมูลระยะทางทั้ง 2 ทาง
- การสอนเรื่องขนมไทย เด็กๆชอบขนมอะไร
หาความสัมพันธ์ด้วยกราฟ
- การเชคจำนวนเด็กนักเรียนที่มาเรียนและขาดเรียน
(นำข้อมูลมาจากบอร์ดเชคชื่อ)
บูรณาการคณิตศาสตร์ผ่านการเชคจำนวนเด็ก
ได้เรียนรู้เรื่อง
- ตัวเลข- การนับ
- การกระจายตัวเลข
- การบวก ลบ (เพิ่มขึ้น,ลดลง)
- การหาค่าจำนวนใดๆ สามารถหาได้หลากหลายวิธี
งานที่ได้รับมอบหมาย
- แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 8-9 คน
- ให้ทำกราฟ และ บอร์ดหาข้อมูล (กลุ่มละ1งาน)
- ให้นักศึกษาเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบสอน ในหน่วยและวัน ของแต่ละคน โดยให้จำลองเหตุการณ์ขึ้นมา
- แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 8-9 คน
- ให้ทำกราฟ และ บอร์ดหาข้อมูล (กลุ่มละ1งาน)
- ให้นักศึกษาเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบสอน ในหน่วยและวัน ของแต่ละคน โดยให้จำลองเหตุการณ์ขึ้นมา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น