บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 6
วันอังคาร ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2555
- ส่งแผนการสอน
- อาจารย์แจกกล่องให้คนละ 1 กล่อง อาจารย์ใช้คำถาม 2 แบบ
1. เมื่อเห็นกล่องแล้วนึกถึงอะไร
2. เมื่อเห็นกล่องแล้ว อยากให้กล่องเป็นอะไร
- อาจารย์ถามว่า กล่องนำมาใช้ในคณิตศาสตร์ได้อย่างไร
- อาจารย์ให้แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 10 คน เป็น 2 กลุ่ม
1. นำกล่องของแต่ละคนในกลุ่มมารวมกัน และช่วยกันคิดว่าจะต่อเป็นอะไร
ต่อเป็นช้าง
2. นำสิ่งที่ต่อเสร็จแล้วของแต่ละกลุ่ม
นำมารวมกันและต่อเป็นเรื่องราว
และให้บอกว่า ได้คณิตศาสตร์ เรื่องอะไรบ้าง จากการต่อกล่อง
และให้บอกว่า ได้คณิตศาสตร์ เรื่องอะไรบ้าง จากการต่อกล่อง
สวนสัตว์
(สิ่งที่ได้จากการต่อกล่อง เป็นสวนสัตว์)
- ได้เรื่องทิศทาง ซ้าย ขวา หน้า หลัง ระหว่าง กึ่งกลาง
- ได้เรื่องรูปร่างรูปทรง เชื่อมโยงความเป็นจริง ให้มีความเหมือนหรือความคล้าย
- ได้เรื่องเซต ในแต่ละตัวละครที่นำกล่องมาต่อ จะต้องประกอบด้วยอะไรบ้าง
งานที่ได้รับมอบหมาย
- ให้ทุกคนหาฝาขวดน้ำสีขาวจำนวน 9 ฝา
- ตัดกระดาษโปสเตอร์สีส้ม สีเหลือง และสีชมพู ที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1นิ้ว 1.5นิ้ว และ 2นิ้ว
- ได้เรื่องทิศทาง ซ้าย ขวา หน้า หลัง ระหว่าง กึ่งกลาง
- ได้เรื่องรูปร่างรูปทรง เชื่อมโยงความเป็นจริง ให้มีความเหมือนหรือความคล้าย
- ได้เรื่องเซต ในแต่ละตัวละครที่นำกล่องมาต่อ จะต้องประกอบด้วยอะไรบ้าง
งานที่ได้รับมอบหมาย
- ให้ทุกคนหาฝาขวดน้ำสีขาวจำนวน 9 ฝา
- ตัดกระดาษโปสเตอร์สีส้ม สีเหลือง และสีชมพู ที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1นิ้ว 1.5นิ้ว และ 2นิ้ว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น